top of page
H---TTV049577cdfb016a9f80cb0.jpg
Image by Sincerely Media
L-TTV04844dd6711c0e76a3a28.jpg

Xin chào tôi là Diệp

Home: Welcome

TẠI SAO NÊN ĐỒNG HÀNH CÙNG TÔI?

Chào mừng các bậc phụ huynh và học viên đến với Scholarly Mentorship! Tôi là Ngọc Diệp, người sáng lập và mentor tại đây. Với nền tảng học vấn vững chắc và kinh nghiệm quốc tế phong phú, tôi cam kết mang lại cho học viên một hành trình học tập hiệu quả, không chỉ kiến thức mà còn phát triển kỹ năng tư duy, tinh thần tự chủ và bản lĩnh cá nhân.

Tôi xuất thân từ Chương trình Thạc sĩ Tâm Lí Giáo dục tại Đại học Chung Ang (Hàn Quốc) và Cử nhân Quan Hệ Quốc Tế tại Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia TP.HCM. Trong suốt hành trình học tập và nghề nghiệp của mình, tôi may mắn nhận được nhiều học bổng quốc tế danh giá, tham gia các chương trình phát triển lãnh đạo khác nhau. 

Ngoài việc có thể giao tiếp bằng bốn thứ tiếng, gồm Việt, Anh, Hàn, Trung, tôi còn tích lũy được nhiều kinh nghiệm làm việc với đối tác từ các nền văn hóa khác nhau, từ Châu Á, Châu Âu cho đến Châu Phi, hay Mĩ - Latin. Nhờ đó, tôi tự tin mang lại một phương pháp giảng dạy hiệu quả, tinh tế và đa chiều, phù hợp với nhu cầu và mong muốn của từng học viên.

Tại Scholarly Mentorship, tôi không chỉ là một người thầy mà còn là người bạn đồng hành, hỗ trợ học viên phát triển toàn diện, từ kiến thức chuyên môn đến khả năng tư duy độc lập, và xây dựng tính cách vững vàng để đối mặt với thử thách trong học tập và cuộc sống. Phương pháp của tôi tập trung vào việc hiểu sâu từng học viên, từ đó đưa ra chiến lược học tập cá nhân hóa, giúp các em đạt được kết quả tốt nhất trong học tập và phát triển bản thân.

Với chi phí phải chăng và dịch vụ uy tín, Scholarly Mentorship tự hào là một sự lựa chọn tin cậy cho các bậc phụ huynh khi tìm kiếm một mentor chất lượng, đồng hành cùng con em mình trên con đường học vấn. Tôi cam kết đem đến sự phát triển bền vững cho học viên, giúp các em tự tin bước ra thế giới với một nền tảng vững chắc về kiến thức và kỹ năng.

Hãy cùng Scholarly Mentorship chắp cánh ước mơ và khám phá tiềm năng vô hạn của các em!

Modern Architecture

Học vấn

quá trình học tập

03.2019 ~ 06.2021

MA, Đại học Chung Ang

Thạc sĩ Giáo dục (hoàn thành khóa)
Chuyên ngành Tâm lý Giáo dục

https://www.cau.ac.kr/

09.2009 ~ 10.2013

BA, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn
Đại học Quốc gia TP.HCM

Cử nhân Quan hệ quốc tế

Chuyên ngành Chính trị Ngoại giao

www.hcmussh.edu.vn

08.2013 ~ 11.2013

Đại học Soongsil & Công viên phần mềm Quang Trung 

Chứng chỉ Thiết kế Đồ họa

​CHUYÊN MÔN & KINH NGHIỆM

Học bổng & Chương trình đã tham gia

  • Học bổng Trường hè Digital & Green Transitions của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) & UNU-MERIT | Hà Lan (2025)

  • Top 7 vòng tuyển chọn quốc gia Học bổng IATSS FORUM - Leadership Development Program Nhật Bản (2024)

  • Học Bổng Khóa học Development Studies của Tổ chức KulturStudier và Đại học Oslo Metropolitan (2023)

  • Học Bổng Cultural Experts Training Program của Bộ Văn Hóa, Thể Thao Và Du Lịch Hàn Quốc (2022)

  • Tham Gia Chương Trình <Music Love> của Đài KBS (2022)

  • Top 8 Cuộc thi Thử thách Thanh niên Toàn cầu về Giáo dục Nhân quyền của UNESCO (2022)

  • Giải thành viên xuất sắc nhất K-pop Dance Team Chương trình OUTLOOKIE (2022)

  • Thành viên Đoàn đại sứ Outlookie của Quỹ xúc tiến giao lưu văn hóa Hàn Quốc (2020)

  • Top 3 Cuộc thi K-POP Festival do Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức (2015)

Stationary photo

Bài nghiên cứu Khoa học

click để xem và download

Phân tích những thay đổi trong thành tích học tập của sinh viên có thu nhập thấp: Áp dụng mô hình hỗn hợp tăng trưởng

Tóm tắt

Mục đích của nghiên cứu này là xác định các dạng thay đổi trong thành tích học tập của sinh viên có thu nhập thấp và ảnh hưởng của chúng đối với sinh viên có thu nhập thấp. Thống kê mô tả, kiểm định t, Mô hình hỗn hợp tăng trưởng (GMM) và hồi quy logistic đa thức được thực hiện bằng cách sử dụng dữ liệu KELS 2013 để trả lời những câu hỏi này. Kết quả chính như sau: Thứ nhất, có tổng cộng ba kiểu thay đổi tiềm ẩn trong thành tích học tập của học sinh thu nhập thấp là kiểu duy trì ở mức thấp, kiểu duy trì ở mức trung bình và kiểu đang lên. Thứ hai, ý niệm học vấn và nguyện vọng học vấn của bản thân càng cao thì khả năng học sinh được đưa vào loại duy trì cấp trung bình cao hơn là loại duy trì cấp thấp. Bên cạnh đó, mức độ năng lực tự quản lý, kỳ vọng giáo dục của phụ huynh và sự tham gia giáo dục tư nhân càng cao, học sinh càng có nhiều khả năng được đưa vào “loại tăng” hơn “loại duy trì cấp thấp” và “loại duy trì cấp trung ”. Các phát hiện tổng thể cho thấy sự cần thiết phải phát triển các chính sách hỗ trợ hiệu quả cho học sinh có thu nhập thấp bằng cách thực hiện phân tích định kỳ về điều kiện học tập của sinh viên và can thiệp sớm để cải thiện thành tích học tập của các em.

Phân tích về ảnh hưởng của vai trò lãnh đạo phục vụ của giáo viên đối với hành vi tổ chức của công dân của học sinh trung học: Tác động của cơ cấu ra quyết định có sự tham gia của học sinh

Tóm tắt

Mục đích của nghiên cứu này là để xác minh tác động của lãnh đạo phục vụ của giáo viên đối với hành vi công dân có tổ chức của học sinh và tác động điều tiết của cơ cấu ra quyết định có sự tham gia của học sinh đối với mối quan hệ này. Nghiên cứu sử dụng dữ liệu của 「KELS 2013」 được thu thập từ năm 2018 với sự tham gia của 6.003 học sinh trung học. Kết quả như sau: Thứ nhất, mức độ lãnh đạo của giáo viên, hành vi công dân tổ chức của học sinh và cơ cấu ra quyết định có sự tham gia của học sinh mà học sinh trung học nhận thức đều ở mức cao. Thứ hai, mức độ lãnh đạo phục vụ của giáo viên mà học sinh cảm nhận có ảnh hưởng đáng kể đến hành vi công dân có tổ chức của học sinh. Thứ ba, việc ra quyết định có sự tham gia của học sinh đóng vai trò như một yếu tố điều chỉnh mối quan hệ giữa sự lãnh đạo phục vụ của giáo viên và hành vi công dân có tổ chức của học sinh. Kết quả của nghiên cứu này dự kiến sẽ được sử dụng làm dữ liệu cơ bản để tìm cách phát triển các chính sách thúc đẩy sự lãnh đạo của giáo viên và hành vi công dân của tổ chức cũng như việc ra quyết định có sự tham gia của học sinh.

Ngoại ngữ

Các ngoại ngữ tôi sử dụng

korean.jpg
s2.jpg
businessman-handshaking-businesswoman-showing-respect-closeup-view-hands-shaking.jpg
project-management-process-scheme-concept-vector-16750136.jpg

Tiếng Hàn

TOPIK 6

Tiếng Anh

IELTS 7.0

Tiếng Trung

HSK5

Tiếng Pháp

A2

mentor Diệp có thể giúp bạn

​MENTORING

Read More

​TƯ VẤN CHỌN NGHỀ

Read More

TƯ VẤN CHỌN NGÀNH

Read More

LUYỆN PHỎNG VẤN

Read More

​LUYỆN THI TOPIK

Read More
p1.jpg

KBS Music Love 2022

Người tham gia

Image by Jorick Jing

Uyên Trang, Mentee

Chị Diệp tâm lý lắm luôn vì chị học tâm lý học á mọi người ơi! Chị giúp mình cảm thấy rõ ràng hơn rất nhiều trong định hướng các projects của mình và cảm giác được mentor rất chia sẻ và dễ chịu nè! Chị Diệp định hướng hướng nghiệp rất dễ chịu, dễ hiểu và chị dùng rất nhiều perspectives và cách tiếp cận để giúp bạn luôn! Chị Diệp is truly insightful and thoughtful, thanks to her background in psychology. She assists me in gaining much-needed clarity in navigating my projects, and being mentored by her feels incredibly supportive and comfortable! Chị Diệp provides career guidance that's approachable and easy to comprehend. She used a wealth of perspectives and approaches to ensure your success and help you to have a sense of direction of who you are. Super interesting and informative! Highly recommend!

tran hai dang_profile pic.jpg

Hải Đăng, Mentee
​Học bổng GKS 2025

Mình bắt đầu với việc tìm hiểu qua việc đọc kỹ hướng dẫn từ trang chính thức của phòng Giáo dục quốc tế của Hàn Quốc, sau đó cùng với lời khuyên của mentor của mình, chị Diệp. Chị đã giúp mình chỉnh sửa bài luận, ôn luyện phỏng vấn với chiến lược kĩ càng để có được hồ sơ gây ấn tượng tốt với trường cũng như NIIED.

Chị Diệp không chỉ giúp mình trong vấn đề chuyên môn như hoàn thiện hồ sơ và luyện phỏng vấn. Chị Diệp còn luôn hỗ trợ mình kịp thời khi mình gặp khó khăn. Chị cũng luôn sẵn sàng lắng nghe và tạo cho mình động lực để mình kiên định hơn với mục tiêu của mình.

Graduate Using Laptop

Hà Phương, Mentee

Qua buổi meeting đầu tiên thì em cảm giác chị Diệp có một cái nhìn và tư duy mở về việc đi du học và xin học bổng nên em cũng đã nắm bắt được nhiều thông tin khác hơn. So với việc tự tìm hiểu tất tần tật thì việc tìm cho mình một mentor để cùng chia sẻ thật sự rút ngắn được cái thời gian đấy khá nhiều. Chị Diệp nói chuyện rất thực tế nhưng lại không khô khan và đưa ra cho em những lời khuyên, định hướng phù hợp ở hiện tại và điều đấy khiến em thật sự biết ơn. Bạn nào đang có ý định đi du học đặc biệt là ở Hàn hay ở một đất nước khác thì có thể tham khảo chị Diệp để có thể cùng trò chuyện ạ.

Tại sao bạn cần một giáo viên thực sự hay một mentor thực sự?

Trong hành trình học tập, ai cũng mong muốn được dẫn dắt bởi những người thầy, người cô không chỉ có kiến thức vững vàng mà còn có khả năng truyền cảm hứng, biến những bài học khô khan trở nên sinh động và thiết thực. Tuy nhiên, không phải lúc nào chúng ta cũng may mắn gặp được những người thầy thực sự.

Có một sự khác biệt rõ rệt giữa một giáo viên (hoặc mentor) thực sự và một giáo viên (hay mentor) giả tạo. Một giáo viên giả chỉ đứng trên bục giảng và dạy những gì họ học, nhưng không thực sự hành động và áp dụng những kiến thức đó trong cuộc sống. Ngược lại, một giáo viên thực sự hay một mentor thực sự chính là người không chỉ truyền đạt lí thuyết mà còn sống, làm việc và phát triển mỗi ngày với những gì họ dạy.

Giáo viên thực sự hay mentor thực sự là người hiểu rõ rằng giáo dục không chỉ là việc truyền đạt kiến thức mà còn là hành động, là sự minh họa cho những nguyên lý và giá trị họ giảng dạy. Họ không chỉ nói về sự quan trọng của việc học mà còn thể hiện nó trong mọi hành động của mình. Chính từ sự chân thực đó, học viên mới có thể cảm nhận được sự tin cậy, từ đó tạo ra một môi trường học tập mạnh mẽ và tích cực.

Colorful Binders

Liên hệ

​Ho Chi Minh City, Vietnam

0978821943

Cảm ơn bạn đã gửi!

  • Facebook
  • LinkedIn

© 2022 by Scholarly Mentorship

bottom of page